Nền tảng Kiến thức - Hành trang tới Tương lai
Card image

Chương trình học


  1. Cài đặt môi trường Lập trình C# 2
    1. Cài đặt Visual Studio
    2. Môi trường phát triển .NET
  2. Nhập môn Lập trình C# 18
    1. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
    2. Cấu trúc chương trình C#
    3. Cú pháp cơ bản C#
    4. Các kiểu dữ liệu trong C#
    5. Chuyển đổi kiểu dữ liệu trong C#
    6. Khởi tạo biến trong C#
    7. Hằng số trong C#
    8. Toán tử trong C#
    9. Điều kiện trong C#
    10. Vòng lặp trong C#
    11. Tính bao đóng trong C#
    12. Tạo phương thức/hàm trong C#
    13. Đối tượng Nullable trong C#
    14. Mảng trong C#
    15. Chuỗi trong C#
    16. Cấu trúc trong C#
    17. Enums trong C#
    18. Truyền Tham số Reference hay Tham trị (Value) trong C#
  3. Hướng đối tượng trong C# 11
    1. Class trong C#
    2. Kế thừa trong C#
    3. Tính đa hình trong C#
    4. Nạp chồng toán tử trong C#
    5. Giao diện (Interface) trong C#
    6. Namespace trong C#
    7. Các lệnh tiền xử lý trong C#
    8. Biểu thức chính quy (Regular) trong C#
    9. Bắt các lỗi/ngoại lệ (Exception) trong C#
    10. Xử lý Đọc/Ghi File trong C#
    11. LINQ trong C#
  4. Các kỹ thuật nâng cao trong C# 2
    1. Thuộc tính (Attributes) trong C#
    2. Biên dịch ngược (Reflection) trong C#
  5. Bài tập thực hành 27
    1. Khai báo các Kiểu dữ liệu cho Mẫu Lý lịch A2 và Mẫu Hóa đơn Bán hàng
    2. Sử dụng các Toán tử cơ bản trong C#
    3. Kiểm tra số chẵn hay lẻ
    4. Thay đổi vị trí của 2 phần tử
    5. Tính tổng các kí tự số
    6. Đảo ngược con số
    7. Tạo chương trình ATM đơn giản
    8. Tạo chương trình ATM đơn giản với các phương án rút tiền theo các mệnh giá
    9. Tìm số Max, Min trong mảng 2 chiều
    10. Tạo cấu trúc lưu trữ thông tin Nhân viên
    11. Làm quen Hướng đối tượng trong C#
    12. Mã hóa chuỗi với Hacker Speak (H4ck3rSp34k)
    13. Mã hóa chuỗi với Alternating Captions (AlTeRnAtInG_CaPs​​​​​)
    14. Tính tổng 2 số nhỏ nhất trong danh sách
    15. Trích xuất thông tin từ dữ liệu trong FILE TEXT
    16. In bảng cửu chương
    17. In tam giác Nhị phân
    18. In tam giác Số ký tự
    19. Đếm số 1
    20. Sử dụng Mảng 2 chiều để in tên dạng Asterisk ra màn hình
    21. Sử dụng Mảng 1 chiều để phân tách Tên với khoảng cách
    22. Bài tập Biểu thức Chính quy (Regular Expression)
    23. Ghi log lỗi với File và Try Catch
    24. Ghi Access log
    25. LINQ group by tên tập tin
    26. LINQ với collection
    27. Tạo chương trình Quản lý Danh sách Sinh viên và Giảng viên
  6. Kiểm tra kiến thức 1
    1. Kiểm tra kiến thức Lập trình C#
  7. Kiểm tra kiến thức - Đồ án 2
    1. Bài tập Kiểm tra Thực hành C# - Đề 01
    2. Bài tập Kiểm tra Thực hành C# - Đề 02

Chương 2-Bài 16. Cấu trúc trong C#

Tác giả: Dương Nguyễn Phú Cường
Ngày đăng: Hồi xưa đó

In C#, a structure is a value type data type. It helps you to make a single variable hold related data of various data types. The struct keyword is used for creating a structure. Structures are used to represent a record. Suppose you want to keep track of your books in a library. You might want to track the following attributes about each book −
  • Title
  • Author
  • Subject
  • Book ID

Defining a Structure

To define a structure, you must use the struct statement. The struct statement defines a new data type, with more than one member for your program. For example, here is the way you can declare the Book structure −
struct Books {
   public string title;
   public string author;
   public string subject;
   public int book_id;
};
The following program shows the use of the structure −
using System;

struct Books {
   public string title;
   public string author;
   public string subject;
   public int book_id;
};  

public class testStructure {
   public static void Main(string[] args) {
      Books Book1;   /* Declare Book1 of type Book */
      Books Book2;   /* Declare Book2 of type Book */

      /* book 1 specification */
      Book1.title = "C Programming";
      Book1.author = "Nuha Ali"; 
      Book1.subject = "C Programming Tutorial";
      Book1.book_id = 6495407;

      /* book 2 specification */
      Book2.title = "Telecom Billing";
      Book2.author = "Zara Ali";
      Book2.subject =  "Telecom Billing Tutorial";
      Book2.book_id = 6495700;

      /* print Book1 info */
      Console.WriteLine( "Book 1 title : {0}", Book1.title);
      Console.WriteLine("Book 1 author : {0}", Book1.author);
      Console.WriteLine("Book 1 subject : {0}", Book1.subject);
      Console.WriteLine("Book 1 book_id :{0}", Book1.book_id);

      /* print Book2 info */
      Console.WriteLine("Book 2 title : {0}", Book2.title);
      Console.WriteLine("Book 2 author : {0}", Book2.author);
      Console.WriteLine("Book 2 subject : {0}", Book2.subject);
      Console.WriteLine("Book 2 book_id : {0}", Book2.book_id);       

      Console.ReadKey();
   }
}
When the above code is compiled and executed, it produces the following result −
Book 1 title : C Programming
Book 1 author : Nuha Ali
Book 1 subject : C Programming Tutorial
Book 1 book_id : 6495407
Book 2 title : Telecom Billing
Book 2 author : Zara Ali
Book 2 subject : Telecom Billing Tutorial
Book 2 book_id : 6495700

Features of C# Structures

You have already used a simple structure named Books. Structures in C# are quite different from that in traditional C or C++. The C# structures have the following features −
  • Structures can have methods, fields, indexers, properties, operator methods, and events.
  • Structures can have defined constructors, but not destructors. However, you cannot define a default constructor for a structure. The default constructor is automatically defined and cannot be changed.
  • Unlike classes, structures cannot inherit other structures or classes.
  • Structures cannot be used as a base for other structures or classes.
  • A structure can implement one or more interfaces.
  • Structure members cannot be specified as abstract, virtual, or protected.
  • When you create a struct object using the New operator, it gets created and the appropriate constructor is called. Unlike classes, structs can be instantiated without using the New operator.
  • If the New operator is not used, the fields remain unassigned and the object cannot be used until all the fields are initialized.

Class versus Structure

Classes and Structures have the following basic differences −
  • classes are reference types and structs are value types
  • structures do not support inheritance
  • structures cannot have default constructor
In the light of the above discussions, let us rewrite the previous example −
using System;

struct Books {
   private string title;
   private string author;
   private string subject;
   private int book_id;
   
   public void getValues(string t, string a, string s, int id) {
      title = t;
      author = a;
      subject = s;
      book_id = id;
   }
   
   public void display() {
      Console.WriteLine("Title : {0}", title);
      Console.WriteLine("Author : {0}", author);
      Console.WriteLine("Subject : {0}", subject);
      Console.WriteLine("Book_id :{0}", book_id);
   }
};  

public class testStructure {

   public static void Main(string[] args) {
      Books Book1 = new Books();   /* Declare Book1 of type Book */
      Books Book2 = new Books();   /* Declare Book2 of type Book */

      /* book 1 specification */
      Book1.getValues("C Programming",
      "Nuha Ali", "C Programming Tutorial",6495407);

      /* book 2 specification */
      Book2.getValues("Telecom Billing",
      "Zara Ali", "Telecom Billing Tutorial", 6495700);

      /* print Book1 info */
      Book1.display();

      /* print Book2 info */
      Book2.display(); 

      Console.ReadKey();
   }
}
When the above code is compiled and executed, it produces the following result −
Title : C Programming
Author : Nuha Ali
Subject : C Programming Tutorial
Book_id : 6495407
Title : Telecom Billing
Author : Zara Ali
Subject : Telecom Billing Tutorial
Book_id : 6495700
 

Các bài học

Chương trình học

Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...

Chương trình học


  1. Cài đặt môi trường Lập trình C# 2
    1. Cài đặt Visual Studio
    2. Môi trường phát triển .NET
  2. Nhập môn Lập trình C# 18
    1. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
    2. Cấu trúc chương trình C#
    3. Cú pháp cơ bản C#
    4. Các kiểu dữ liệu trong C#
    5. Chuyển đổi kiểu dữ liệu trong C#
    6. Khởi tạo biến trong C#
    7. Hằng số trong C#
    8. Toán tử trong C#
    9. Điều kiện trong C#
    10. Vòng lặp trong C#
    11. Tính bao đóng trong C#
    12. Tạo phương thức/hàm trong C#
    13. Đối tượng Nullable trong C#
    14. Mảng trong C#
    15. Chuỗi trong C#
    16. Cấu trúc trong C#
    17. Enums trong C#
    18. Truyền Tham số Reference hay Tham trị (Value) trong C#
  3. Hướng đối tượng trong C# 11
    1. Class trong C#
    2. Kế thừa trong C#
    3. Tính đa hình trong C#
    4. Nạp chồng toán tử trong C#
    5. Giao diện (Interface) trong C#
    6. Namespace trong C#
    7. Các lệnh tiền xử lý trong C#
    8. Biểu thức chính quy (Regular) trong C#
    9. Bắt các lỗi/ngoại lệ (Exception) trong C#
    10. Xử lý Đọc/Ghi File trong C#
    11. LINQ trong C#
  4. Các kỹ thuật nâng cao trong C# 2
    1. Thuộc tính (Attributes) trong C#
    2. Biên dịch ngược (Reflection) trong C#
  5. Bài tập thực hành 27
    1. Khai báo các Kiểu dữ liệu cho Mẫu Lý lịch A2 và Mẫu Hóa đơn Bán hàng
    2. Sử dụng các Toán tử cơ bản trong C#
    3. Kiểm tra số chẵn hay lẻ
    4. Thay đổi vị trí của 2 phần tử
    5. Tính tổng các kí tự số
    6. Đảo ngược con số
    7. Tạo chương trình ATM đơn giản
    8. Tạo chương trình ATM đơn giản với các phương án rút tiền theo các mệnh giá
    9. Tìm số Max, Min trong mảng 2 chiều
    10. Tạo cấu trúc lưu trữ thông tin Nhân viên
    11. Làm quen Hướng đối tượng trong C#
    12. Mã hóa chuỗi với Hacker Speak (H4ck3rSp34k)
    13. Mã hóa chuỗi với Alternating Captions (AlTeRnAtInG_CaPs​​​​​)
    14. Tính tổng 2 số nhỏ nhất trong danh sách
    15. Trích xuất thông tin từ dữ liệu trong FILE TEXT
    16. In bảng cửu chương
    17. In tam giác Nhị phân
    18. In tam giác Số ký tự
    19. Đếm số 1
    20. Sử dụng Mảng 2 chiều để in tên dạng Asterisk ra màn hình
    21. Sử dụng Mảng 1 chiều để phân tách Tên với khoảng cách
    22. Bài tập Biểu thức Chính quy (Regular Expression)
    23. Ghi log lỗi với File và Try Catch
    24. Ghi Access log
    25. LINQ group by tên tập tin
    26. LINQ với collection
    27. Tạo chương trình Quản lý Danh sách Sinh viên và Giảng viên
  6. Kiểm tra kiến thức 1
    1. Kiểm tra kiến thức Lập trình C#
  7. Kiểm tra kiến thức - Đồ án 2
    1. Bài tập Kiểm tra Thực hành C# - Đề 01
    2. Bài tập Kiểm tra Thực hành C# - Đề 02

Bài học trước Bài học tiếp theo