Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản
- Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE 5
- Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR 5
- Hàm Function trong lập trình 3
- Mảng Array trong Lập trình 5
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Yêu cầu
Xây dựng chương trình giải phương trình bậc nhấtax + b = 0
, với:
- Input: Người dùng nhập vào giá trị a, b.
- Output: Hiển thị ra màn hình nghiệm của phương trình, biết rằng:
- Nếu a == 0:
- Nếu b == 0: phương trình có vô số nghiệm
- Nếu b != 0: phương trình vô nghiệm
- Nếu không (ngược lại): phương trình có nghiệm
x = -b/a
- Nếu a == 0:
Hướng dẫn giải
Lưu đồ (FlowChart)
Code
- Tạo file "lab_3_2.1.c"
- Nội dung file:
/* BÀI 2: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GIẢI PHƯƠNG TRÌNH 2.1 BẬC 1 Phương trình có dạng ax + b = 0 Input: nhập vào từ bàn phím giá trị của a, b Output: Hiển thị nghiệm của phương trình Biết rằng: Nếu a == 0, b == 0: Phương trình có vô số nghiệm b != 0: Phương trình vô nghiệm Ngược lại: Phương trình có nghiệm x = -b/a */ #include<stdio.h> #include<conio.h> int main() { // 1. Khai báo biến float a, b; // 2. INPUT nhập liệu printf("Moi so a: "); scanf("%f", &a); printf("Moi so b: "); scanf("%f", &b); // 3. PROCESS xử lý tính toán theo Nghiệp vụ Logic // 4. OUTPUT xuất ra màn hình printf("====== CHUONG TRINH GIAI PHUONG TRINH BAC NHAT ======\n"); printf("Thong tin:\n"); printf("- Phuong trinh %fx + %f = 0 \n", a, b); printf("- Ket qua: "); if(a == 0) { if(b == 0) { printf("Phuong trinh vo so nghiem"); } else { printf("Phuong trinh vo nghiem"); } } else { float ketqua; ketqua = -b / a; printf("Phuong trinh co nghiem x = %f", ketqua); } getch(); // Lenh dung man hinh return 0; }
Mục lục
Các bài học
Bài học trước Bài học tiếp theo
Chương trình học
Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản
- Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE 5
- Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR 5
- Hàm Function trong lập trình 3
- Mảng Array trong Lập trình 5
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Bài học trước Bài học tiếp theo
Menu Tiện ích
Menu Hướng dẫn Học tập
❤🧡💛💚💙💜 Học là phải THỰC HÀNH ❤🧡💛💚💙💜
Thực hiện các bước tuần tự theo nội dung Bài học nhé!