ax + b = 0
, với:
x = -b/a
/* BÀI 2: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GIẢI PHƯƠNG TRÌNH 2.1 BẬC 1 Phương trình có dạng ax + b = 0 Input: nhập vào từ bàn phím giá trị của a, b Output: Hiển thị nghiệm của phương trình Biết rằng: Nếu a == 0, b == 0: Phương trình có vô số nghiệm b != 0: Phương trình vô nghiệm Ngược lại: Phương trình có nghiệm x = -b/a */ #include<stdio.h> #include<conio.h> int main() { // 1. Khai báo biến float a, b; // 2. INPUT nhập liệu printf("Moi so a: "); scanf("%f", &a); printf("Moi so b: "); scanf("%f", &b); // 3. PROCESS xử lý tính toán theo Nghiệp vụ Logic // 4. OUTPUT xuất ra màn hình printf("====== CHUONG TRINH GIAI PHUONG TRINH BAC NHAT ======\n"); printf("Thong tin:\n"); printf("- Phuong trinh %fx + %f = 0 \n", a, b); printf("- Ket qua: "); if(a == 0) { if(b == 0) { printf("Phuong trinh vo so nghiem"); } else { printf("Phuong trinh vo nghiem"); } } else { float ketqua; ketqua = -b / a; printf("Phuong trinh co nghiem x = %f", ketqua); } getch(); // Lenh dung man hinh return 0; }
Cùng nhau học tập, khám phá các kiến thức nền tảng về Lập trình web, mobile, database nhé.
Nền tảng kiến thức - Hành trang tới tương lai hân hạnh phục vụ Quý khách!
Khám phá, trải nghiệm ngay
Vui lòng đăng nhập để gởi bình luận!
Đăng nhậpChưa có bình luận nào!