Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản
- Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE 5
- Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR 5
- Hàm Function trong lập trình 3
- Mảng Array trong Lập trình 5
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Yêu cầu
XÂY DỰNG MENU CHƯƠNG TRÌNH CHO 3 BÀI TẬP TRÊN- Menu:
- Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 1: Chạy chương trình bài 1
- Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 2: Chạy chương trình bài 2
- Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 3: Chạy chương trình bài 3
- Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 4: Thoát khỏi chương trình
- Nếu người dùng nhập từ bàn phím số khác: Hiển thị menu như cũ
Hướng dẫn giải
Code/* BÀI 4: XÂY DỰNG MENU CHƯƠNG TRÌNH CHO 3 BÀI TẬP TRÊN Yêu cầu: Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 1: Chạy chương trình bài 1 Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 2: Chạy chương trình bài 2 Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 3: Chạy chương trình bài 3 Nếu người dùng nhập từ bàn phím số 4: Thoát khỏi chương trình Nếu người dùng nhập từ bàn phím số khác: Hiển thị menu như cũ */ #include<stdio.h> #include<conio.h> int main() { // 1. Khai báo biến char lua_chon; // 2. OUTPUT xuất ra màn hình MENU do { printf("======= MENU CHUONG TRINH =========\n"); printf("+ 1. Tinh trung binh tong. +\n"); printf("+ 2. Tim so nguyen to. +\n"); printf("+ 3. Tim so chinh phuong. +\n"); printf("+ 4. Thoat. +\n"); printf("===================================\n"); printf("Moi ban chon: "); scanf("%c", &lua_chon); } while(lua_chon < 1 || lua_chon > 4); switch(lua_chon) { case '1': printf("Ban da lua chon chuong trinh: Tinh xep hang hoc luc."); break; case '2': printf("Ban da lua chon chuong trinh: Giai phuong trinh bac nhat."); break; case '3': printf("Ban da lua chon chuong trinh: Giai phuong trinh bac hai."); break; case '4': printf("Ban da lua chon chuong trinh: Tinh tien dien."); break; default: printf("Vui long chi lua chon tu 1-4."); break; } getch(); // Lenh dung man hinh return 0; }
Mục lục
Các bài học
Bài học trước Bài học tiếp theo
Chương trình học
Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản
- Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE 5
- Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR 5
- Hàm Function trong lập trình 3
- Mảng Array trong Lập trình 5
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Bài học trước Bài học tiếp theo
Menu Tiện ích
Menu Hướng dẫn Học tập
❤🧡💛💚💙💜 Học là phải THỰC HÀNH ❤🧡💛💚💙💜
Thực hiện các bước tuần tự theo nội dung Bài học nhé!