Yêu cầu
TÍNH BÌNH PHƯƠNG CÁC PHẦN TỬ TRONG MẢNG 2 CHIỀU- Input: Nhập vào từ bàn phím 1 ma trận các số nguyên. Mảng gồm n hàng, m cột
- Output: Xuất ra màn hình ma trận bình phương
Hướng dẫn giải
Code/* BÀI 4: TÍNH BÌNH PHƯƠNG CÁC PHẦN TỬ TRONG MẢNG 2 CHIỀU Input: Nhập vào từ bàn phím 1 ma trận các số nguyên. Mảng gồm n hàng, m cột Output: Xuất ra màn hình ma trận bình phương */ #include<stdio.h> #include<conio.h> int main() { // 1. Khai báo biến int N, M; // 2. INPUT nhập liệu printf("Moi nhap N dong: "); scanf("%d", &N); printf("Moi nhap M cot: "); scanf("%d", &M); // 3. Khoi tao mang 2 chieu gom N x M phan tu int dsconso[N][M]; // 4. Duyet vong lap moi nguoi dung nhap lieu for(int i=0; i<N; i++) { for(int j=0; j<M; j++) { printf("Moi nhap phan tu vi tri thu [%d, %d]: ", i, j); scanf("%d", &dsconso[i][j]); } } // 4. OUTPUT xuất ra màn hình printf("=== CHUONG TRINH TINH BINH PHUONG CAC PHAN TU TRONG MANG 2 CHIEU ===\n"); printf("Thong tin:\n"); printf("- Mang vua nhap la\n"); for(int i=0; i<N; i++) { for(int j=0; j<M; j++) { printf("%d ", dsconso[i][j]); } printf("\n"); } // 5. Binh phuong cac phan tu for(int i=0; i<N; i++) { for(int j=0; j<M; j++) { int binhphuong = dsconso[i][j] * dsconso[i][j]; dsconso[i][j] = binhphuong; } } // 6. In ra man hinh ket qua printf("\nMang sau khi BINH PHUONG:\n"); for(int i=0; i<N; i++) { for(int j=0; j<M; j++) { printf("%d ", dsconso[i][j]); } printf("\n"); } getch(); // Lenh dung man hinh return 0; }
Mục lục
Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C #10975
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản #10971
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật #10977
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn #10982
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số #10984
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản #10980
-
Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE
5
- Lab 3.1 - Xây dựng chương trình Xếp loại kết quả học tập #11046
- Lab 3.2.1 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc nhất #11056
- Lab 3.2.2 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc hai #11061
- Lab 3.3 - Xây dựng chương trình Tính tiền điện #11068
- Lab 3.4 - Xây dựng menu chương trình bằng IF ELSE và SWITCH CASE #11072
-
Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR
5
- Vòng lặp WHILE - Ví dụ cách hoạt động vòng lặp #11219
- Lab 4.1 - Tính trung bình tổng của các số tự nhiên chia hết cho 2 #11221
- Lab 4.2 - Xây dựng chương trình xác định Số nguyên tố #11222
- Lab 4.3 - Xây dựng chương trình xác định Số chính phương #11223
- Lab 4.4 - Xây dựng menu chương trình cho các bài tập trên #11224
- Hàm Function trong lập trình 3
-
Mảng Array trong Lập trình
5
- Lab 6.1 - Tính trung bình tổng các số chia hết cho 3 trong mảng #11353
- Lab 6.2 - Tìm giá trị lớn nhất (MAX) và nhỏ nhất (MIN) trong mảng #11355
- Lab 6.3 - Sắp xếp mảng theo thứ tự Giảm dần #11357
- Lab 6.4 - Tính Bình phương các phần tử trong mảng 2 chiều #11359
- Lab Extra 6.1 - Tính tổng các đường chéo của ma trận vuông NxN #11373
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1 #11454
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên #11457
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số #11466
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke #11470
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện #11471
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền #11472
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng #11473
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe #11475
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên #11476
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT #11477
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số #11478
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Các bài học
Bài học trước Bài học tiếp theo
Chương trình học
Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C #10975
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản #10971
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật #10977
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn #10982
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số #10984
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản #10980
-
Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE
5
- Lab 3.1 - Xây dựng chương trình Xếp loại kết quả học tập #11046
- Lab 3.2.1 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc nhất #11056
- Lab 3.2.2 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc hai #11061
- Lab 3.3 - Xây dựng chương trình Tính tiền điện #11068
- Lab 3.4 - Xây dựng menu chương trình bằng IF ELSE và SWITCH CASE #11072
-
Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR
5
- Vòng lặp WHILE - Ví dụ cách hoạt động vòng lặp #11219
- Lab 4.1 - Tính trung bình tổng của các số tự nhiên chia hết cho 2 #11221
- Lab 4.2 - Xây dựng chương trình xác định Số nguyên tố #11222
- Lab 4.3 - Xây dựng chương trình xác định Số chính phương #11223
- Lab 4.4 - Xây dựng menu chương trình cho các bài tập trên #11224
- Hàm Function trong lập trình 3
-
Mảng Array trong Lập trình
5
- Lab 6.1 - Tính trung bình tổng các số chia hết cho 3 trong mảng #11353
- Lab 6.2 - Tìm giá trị lớn nhất (MAX) và nhỏ nhất (MIN) trong mảng #11355
- Lab 6.3 - Sắp xếp mảng theo thứ tự Giảm dần #11357
- Lab 6.4 - Tính Bình phương các phần tử trong mảng 2 chiều #11359
- Lab Extra 6.1 - Tính tổng các đường chéo của ma trận vuông NxN #11373
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1 #11454
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên #11457
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số #11466
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke #11470
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện #11471
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền #11472
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng #11473
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe #11475
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên #11476
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT #11477
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số #11478
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Bài học trước Bài học tiếp theo
Menu Tiện ích
Menu Hướng dẫn Học tập
❤🧡💛💚💙💜 Học là phải THỰC HÀNH ❤🧡💛💚💙💜
Thực hiện các bước tuần tự theo nội dung Bài học nhé!