Yêu cầu
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH SỐ CHÍNH PHƯƠNG- Input: Nhập vào từ bàn phím số x
- Output: Kết luận x có phải là số chính phương hay không?
- Biết rằng: Số chính phương là một số mà giá trị của nó là bình phương của một sốtự nhiên. (ví dụ: 9 = 3 x 3, 16 = 4 x 4, 25 = 5 x 5, 1,000,000 = 1,000 x 1,000)
Hướng dẫn giải
Code/* BÀI 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH SỐ CHÍNH PHƯƠNG Input: Nhập vào từ bàn phím số x Output: Kết luận x có phải là số chính phương hay không? Biết rằng: Số chính phương là một số mà giá trị của nó là bình phương của một số tự nhiên. (ví dụ: 9 = 3 x 3, 16 = 4 x 4, 25 = 5 x 5, 1,000,000 = 1,000 x 1,000) */ #include<stdio.h> #include<conio.h> int main() { // 1. Khai báo biến int x; // 2. INPUT nhập liệu printf("Moi nhap x: "); scanf("%d", &x); // 3. PROCESS xử lý tính toán theo Nghiệp vụ Logic // 4. OUTPUT xuất ra màn hình printf("=== CHUONG TRINH KIEM TRA SO X CO PHAI LA SO CHINH PHUONG? ===\n"); printf("Thong tin:\n"); printf("- So x = %d \n", x); // Chay vong lap tu 1 -> x bool laSoChinhPhuong = false; for(int i = 1; i < x; i++) { if((i*i) == x) { laSoChinhPhuong = true; } } // Ket qua if(laSoChinhPhuong == true) { printf("- Ket qua: %d LA so CHINH PHUONG", x); } else { printf("- Ket qua: %d KHONG phai la so CHINH PHUONG", x); } getch(); // Lenh dung man hinh return 0; }
Mục lục
Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C #10975
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản #10971
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật #10977
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn #10982
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số #10984
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản #10980
-
Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE
5
- Lab 3.1 - Xây dựng chương trình Xếp loại kết quả học tập #11046
- Lab 3.2.1 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc nhất #11056
- Lab 3.2.2 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc hai #11061
- Lab 3.3 - Xây dựng chương trình Tính tiền điện #11068
- Lab 3.4 - Xây dựng menu chương trình bằng IF ELSE và SWITCH CASE #11072
-
Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR
5
- Vòng lặp WHILE - Ví dụ cách hoạt động vòng lặp #11219
- Lab 4.1 - Tính trung bình tổng của các số tự nhiên chia hết cho 2 #11221
- Lab 4.2 - Xây dựng chương trình xác định Số nguyên tố #11222
- Lab 4.3 - Xây dựng chương trình xác định Số chính phương #11223
- Lab 4.4 - Xây dựng menu chương trình cho các bài tập trên #11224
- Hàm Function trong lập trình 3
-
Mảng Array trong Lập trình
5
- Lab 6.1 - Tính trung bình tổng các số chia hết cho 3 trong mảng #11353
- Lab 6.2 - Tìm giá trị lớn nhất (MAX) và nhỏ nhất (MIN) trong mảng #11355
- Lab 6.3 - Sắp xếp mảng theo thứ tự Giảm dần #11357
- Lab 6.4 - Tính Bình phương các phần tử trong mảng 2 chiều #11359
- Lab Extra 6.1 - Tính tổng các đường chéo của ma trận vuông NxN #11373
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1 #11454
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên #11457
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số #11466
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke #11470
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện #11471
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền #11472
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng #11473
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe #11475
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên #11476
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT #11477
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số #11478
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Các bài học
Bài học trước Bài học tiếp theo
Chương trình học
Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt, cấu hình môi trường lập trình 1
-
Biến, Hằng số và Toán tử
6
- Các thao tác Nhập (input), Xuất (output) dữ liệu trong lập trình C #10975
- Lab 2.1 - Xây dựng chương trình tính toán Cộng Trừ Nhân Chia đơn giản #10971
- Lab 2.2 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình chữ nhật #10977
- Lab 2.3 - Xây dựng chương trình tính Diện tích và Chu vi hình tròn #10982
- Lab 2.4 - Xây dựng chương trình tính Điểm trung bình Toán Lý Hóa theo hệ số #10984
- Lab extra 2.1 - Xây dựng chương trình Quản lý thông tin Sinh viên đơn giản #10980
-
Câu lệnh rẽ nhánh, điều kiện IF ELSE và SWITCH CASE
5
- Lab 3.1 - Xây dựng chương trình Xếp loại kết quả học tập #11046
- Lab 3.2.1 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc nhất #11056
- Lab 3.2.2 - Xây dựng chương trình Giải phương trình Bậc hai #11061
- Lab 3.3 - Xây dựng chương trình Tính tiền điện #11068
- Lab 3.4 - Xây dựng menu chương trình bằng IF ELSE và SWITCH CASE #11072
-
Vòng lặp WHILE, DO WHILE và FOR
5
- Vòng lặp WHILE - Ví dụ cách hoạt động vòng lặp #11219
- Lab 4.1 - Tính trung bình tổng của các số tự nhiên chia hết cho 2 #11221
- Lab 4.2 - Xây dựng chương trình xác định Số nguyên tố #11222
- Lab 4.3 - Xây dựng chương trình xác định Số chính phương #11223
- Lab 4.4 - Xây dựng menu chương trình cho các bài tập trên #11224
- Hàm Function trong lập trình 3
-
Mảng Array trong Lập trình
5
- Lab 6.1 - Tính trung bình tổng các số chia hết cho 3 trong mảng #11353
- Lab 6.2 - Tìm giá trị lớn nhất (MAX) và nhỏ nhất (MIN) trong mảng #11355
- Lab 6.3 - Sắp xếp mảng theo thứ tự Giảm dần #11357
- Lab 6.4 - Tính Bình phương các phần tử trong mảng 2 chiều #11359
- Lab Extra 6.1 - Tính tổng các đường chéo của ma trận vuông NxN #11373
- Xử lý chuỗi String trong lập trình 4
- Kiểu dữ liệu có cấu trúc Struct và các thuật toán trong Lập trình 3
-
Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa
11
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 1 #11454
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 1 - Kiểm tra số nguyên #11457
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 2 - Tìm Ước chung, Bội chung của 2 số #11466
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 3 - Tính tiền cho quán Karaoke #11470
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 4 - Tính tiền điện #11471
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 5 - Chức năng đổi tiền #11472
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 6 - Tính lãi suất vay ngân hàng #11473
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 7 - Vay tiền mua xe #11475
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 8 - Sắp xếp thông tin Sinh viên #11476
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 9 - Xây dựng game LOTT #11477
- Assignment (Bài tập lớn) cuối khóa - đề 1 - parse 2 - chức năng 10 - Tính toán Phân số #11478
- Tài liệu tham khảo 1
- Kỳ thi cuối kỳ - Final Exam 1
Bài học trước Bài học tiếp theo
Menu Tiện ích
Menu Hướng dẫn Học tập
❤🧡💛💚💙💜 Học là phải THỰC HÀNH ❤🧡💛💚💙💜
Thực hiện các bước tuần tự theo nội dung Bài học nhé!