Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt môi trường thực hành 1
- Tổng quan, khái niệm về database 2
-
Các lệnh tạo cấu trúc (schema database)
7
- Mô hình thực thể ER của cơ sở dữ liệu (database) NetaShop
- Tạo cơ sở dữ liệu (database) NetaShop - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) Danh mục phẳng - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) Danh mục có liên kết khóa ngoại (có quan hệ) - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) theo quan hệ Nhiều - Nhiều (N-N) - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) có Quan hệ Tự thân (self foreign key) - Sử dụng HeidiSQL
- Cơ sở dữ liệu mẫu salomon
- Các lệnh cập nhật dữ liệu (Insert - Update - Delete) 3
- Các lệnh truy vấn dữ liệu (query data) 5
- Các lệnh truy vấn dữ liệu (query data) - Nâng cao 5
- Bài tập Tổng hợp 1
-
Phân tích, thiết kế Hệ thống
8
- Các mối quan hệ giữa các Thực thể (Entity)
- Bài tập thiết kế Cơ sơ dữ liệu quản lý Nhân viên và Phòng ban
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Giảng viên và Sinh viên
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Chấm công Tiền lương
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Nhân sự
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Bán hàng Thương mại điện tử (Có quản lý Nhập, Xuất, Kho hàng)
- Kho sách, nguồn tài liệu tham khảo Cơ sở dữ liệu MySQL
- Plugin tự động sinh tài liệu mô tả cấu trúc của các bảng cho MySQL Workbench
- Quản trị người dùng và cấp quyền trong MySQL 1
Đặc tả
Công ty TNHH Neta có nhu cầu muốn lưu trữ thông tin về Nhân viên và Phòng ban. Các nhu cầu lưu trữ cần có như sau:Nhân viên
- Họ tên
- Giới tính (Nam/Nữ)
- Ngày sinh (theo định dạng ngày/tháng/năm - dd/MM/yyyy)
- Số CMND hoặc số CCCD
- Mã nhân viên (do công ty tự cấp/quy định)
- Ngày vào làm việc
- Hệ số lương
- Chức vụ
- Trình độ Học vấn (6/12; 12/12; Cao đẳng; Đại học; Thạc sĩ; Tiến sĩ; PGS; GS)
- Ai là người quản lý trực tiếp của nhân viên này?
- Nhân viên này thuộc phòng ban nào?
Phòng ban
- Tên phòng ban
- Mã phòng ban (do công ty tự cấp/quy định)
- Diễn giải về chuyên môn/nghiệp vụ của phòng ban
- Có thể nhanh chóng tìm kiếm, xác định 1 người nào đó thông qua tìm kiếm theo
Họ tên
,Ngày sinh
,Số CMND/Số CCCD
- Có thể trả lời câu hỏi:
- Công ty có bao nhiêu phòng ban?
- Số lượng nhân viên của mỗi phòng ban là bao nhiêu?
- Ai là Trưởng phòng của từng phòng ban?
- Giám đốc công ty hiên tại là ai?
- Ai đã làm việc trên 3 năm thì tăng hệ số lương lên 0.3
- ...
Yêu cầu
1. Vẽ mô hình thực thể E-R
2. Khởi tạo database và các table với các ràng buộc dữ liệu, Khóa chính (PK), Khóa ngoại (FK) chính xác.
Mục lục
Các bài học
Bài học trước Bài học tiếp theo
Chương trình học
Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...Chương trình học
- Giới thiệu, cài đặt môi trường thực hành 1
- Tổng quan, khái niệm về database 2
-
Các lệnh tạo cấu trúc (schema database)
7
- Mô hình thực thể ER của cơ sở dữ liệu (database) NetaShop
- Tạo cơ sở dữ liệu (database) NetaShop - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) Danh mục phẳng - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) Danh mục có liên kết khóa ngoại (có quan hệ) - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) theo quan hệ Nhiều - Nhiều (N-N) - Sử dụng HeidiSQL
- Tạo bảng (table) có Quan hệ Tự thân (self foreign key) - Sử dụng HeidiSQL
- Cơ sở dữ liệu mẫu salomon
- Các lệnh cập nhật dữ liệu (Insert - Update - Delete) 3
- Các lệnh truy vấn dữ liệu (query data) 5
- Các lệnh truy vấn dữ liệu (query data) - Nâng cao 5
- Bài tập Tổng hợp 1
-
Phân tích, thiết kế Hệ thống
8
- Các mối quan hệ giữa các Thực thể (Entity)
- Bài tập thiết kế Cơ sơ dữ liệu quản lý Nhân viên và Phòng ban
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Giảng viên và Sinh viên
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Chấm công Tiền lương
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Nhân sự
- Bài tập thiết kế Cơ sở dữ liệu Quản lý Bán hàng Thương mại điện tử (Có quản lý Nhập, Xuất, Kho hàng)
- Kho sách, nguồn tài liệu tham khảo Cơ sở dữ liệu MySQL
- Plugin tự động sinh tài liệu mô tả cấu trúc của các bảng cho MySQL Workbench
- Quản trị người dùng và cấp quyền trong MySQL 1
Bài học trước Bài học tiếp theo
Menu Tiện ích
Menu Hướng dẫn Học tập
❤🧡💛💚💙💜 Học là phải THỰC HÀNH ❤🧡💛💚💙💜
Thực hiện các bước tuần tự theo nội dung Bài học nhé!