Chương trình học
- Cài đặt môi trường Lập trình C# 2
-
Nhập môn Lập trình C#
18
- Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
- Cấu trúc chương trình C#
- Cú pháp cơ bản C#
- Các kiểu dữ liệu trong C#
- Chuyển đổi kiểu dữ liệu trong C#
- Khởi tạo biến trong C#
- Hằng số trong C#
- Toán tử trong C#
- Điều kiện trong C#
- Vòng lặp trong C#
- Tính bao đóng trong C#
- Tạo phương thức/hàm trong C#
- Đối tượng Nullable trong C#
- Mảng trong C#
- Chuỗi trong C#
- Cấu trúc trong C#
- Enums trong C#
- Truyền Tham số Reference hay Tham trị (Value) trong C#
- Hướng đối tượng trong C# 11
- Các kỹ thuật nâng cao trong C# 2
-
Bài tập thực hành
27
- Khai báo các Kiểu dữ liệu cho Mẫu Lý lịch A2 và Mẫu Hóa đơn Bán hàng
- Sử dụng các Toán tử cơ bản trong C#
- Kiểm tra số chẵn hay lẻ
- Thay đổi vị trí của 2 phần tử
- Tính tổng các kí tự số
- Đảo ngược con số
- Tạo chương trình ATM đơn giản
- Tạo chương trình ATM đơn giản với các phương án rút tiền theo các mệnh giá
- Tìm số Max, Min trong mảng 2 chiều
- Tạo cấu trúc lưu trữ thông tin Nhân viên
- Làm quen Hướng đối tượng trong C#
- Mã hóa chuỗi với Hacker Speak (H4ck3rSp34k)
- Mã hóa chuỗi với Alternating Captions (AlTeRnAtInG_CaPs)
- Tính tổng 2 số nhỏ nhất trong danh sách
- Trích xuất thông tin từ dữ liệu trong FILE TEXT
- In bảng cửu chương
- In tam giác Nhị phân
- In tam giác Số ký tự
- Đếm số 1
- Sử dụng Mảng 2 chiều để in tên dạng Asterisk ra màn hình
- Sử dụng Mảng 1 chiều để phân tách Tên với khoảng cách
- Bài tập Biểu thức Chính quy (Regular Expression)
- Ghi log lỗi với File và Try Catch
- Ghi Access log
- LINQ group by tên tập tin
- LINQ với collection
- Tạo chương trình Quản lý Danh sách Sinh viên và Giảng viên
- Kiểm tra kiến thức 1
- Kiểm tra kiến thức - Đồ án 2
Mô tả bài toán
- Create a new project, and include in it the class Person that you just created.
- Create a class "Student" and another class "Teacher", both descendants of "Person".
- The class "Student" will have a public method "GoToClasses", which will write on screen "I’m going to class."
- The class "Teacher" will have a public method "Explain", which will show on screen "Explanation begins". Also, it will have a private attribute "subject", a string.
- The class Person must have a method "SetAge (int n)" which will indicate the value of their age (eg, 20 years old).
- The student will have a public method "ShowAge" which will write on the screen "My age is: 20 years old" (or the corresponding number).
- You must create another test class called "StudentAndTeacherTest" that will contain "Main" and:
- Create a Person and make it say hello
- Create a student, set his age to 21, tell him to Greet and display his age
- Create a teacher, 30 years old, ask him to say hello and then explain.
Cách giải quyết
Tạo các class sau:- Class
Person
, có:- Thuộc tính (property):
Age
: tuổi
- Phương thức (method):
Greet
: hiển thị câu chào mừng "Hello"SetAge
: gán giá trị cho thuộc tính tuổiAge
- Thuộc tính (property):
- Class
Student
kế thừa từ classPerson
, có thêm:- Phương thức (method):
ShowAge
: hiển thị thông tin tuổi.
- Phương thức (method):
- Class
Teacher
kế thừa từ classPerson
, có thêm:- Thuộc tính (property):
subject
: môn giảng dạy
- Phương thức (method):
Explain
: giảng bài cho Sinh viên
- Thuộc tính (property):
Source code
using System; using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; namespace TeacherAndStudentOOP { class Person { protected int age; public void Greet() { Console.WriteLine("Hello"); } public void SetAge(int n) { age = n; } } class Student : Person { public void ShowAge() { Console.WriteLine("My age is: {0} years old", age); } } class Teacher : Person { private string subject; public void Explain() { Console.WriteLine("Explanation begins"); } } class StudentAndTeacherTest { static void Main() { bool debug = false; Person myPerson = new Person(); myPerson.Greet(); Student myStudent = new Student(); myStudent.SetAge(21); myStudent.Greet(); myStudent.ShowAge(); Teacher myTeacher = new Teacher(); myTeacher.SetAge(30); myTeacher.Greet(); myTeacher.Explain(); if (debug) Console.ReadLine(); Console.ReadKey(); } } }
Github
https://github.com/kellyfire611/learning.nentang.vn-csharp/blob/master/src/TeacherAndStudentOOP/Program.csMục lục
Các bài học
Bài học trước Bài học tiếp theo
Chương trình học
Bao gồm Module, Chương, Bài học, Bài tập, Kiểm tra...Chương trình học
- Cài đặt môi trường Lập trình C# 2
-
Nhập môn Lập trình C#
18
- Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
- Cấu trúc chương trình C#
- Cú pháp cơ bản C#
- Các kiểu dữ liệu trong C#
- Chuyển đổi kiểu dữ liệu trong C#
- Khởi tạo biến trong C#
- Hằng số trong C#
- Toán tử trong C#
- Điều kiện trong C#
- Vòng lặp trong C#
- Tính bao đóng trong C#
- Tạo phương thức/hàm trong C#
- Đối tượng Nullable trong C#
- Mảng trong C#
- Chuỗi trong C#
- Cấu trúc trong C#
- Enums trong C#
- Truyền Tham số Reference hay Tham trị (Value) trong C#
- Hướng đối tượng trong C# 11
- Các kỹ thuật nâng cao trong C# 2
-
Bài tập thực hành
27
- Khai báo các Kiểu dữ liệu cho Mẫu Lý lịch A2 và Mẫu Hóa đơn Bán hàng
- Sử dụng các Toán tử cơ bản trong C#
- Kiểm tra số chẵn hay lẻ
- Thay đổi vị trí của 2 phần tử
- Tính tổng các kí tự số
- Đảo ngược con số
- Tạo chương trình ATM đơn giản
- Tạo chương trình ATM đơn giản với các phương án rút tiền theo các mệnh giá
- Tìm số Max, Min trong mảng 2 chiều
- Tạo cấu trúc lưu trữ thông tin Nhân viên
- Làm quen Hướng đối tượng trong C#
- Mã hóa chuỗi với Hacker Speak (H4ck3rSp34k)
- Mã hóa chuỗi với Alternating Captions (AlTeRnAtInG_CaPs)
- Tính tổng 2 số nhỏ nhất trong danh sách
- Trích xuất thông tin từ dữ liệu trong FILE TEXT
- In bảng cửu chương
- In tam giác Nhị phân
- In tam giác Số ký tự
- Đếm số 1
- Sử dụng Mảng 2 chiều để in tên dạng Asterisk ra màn hình
- Sử dụng Mảng 1 chiều để phân tách Tên với khoảng cách
- Bài tập Biểu thức Chính quy (Regular Expression)
- Ghi log lỗi với File và Try Catch
- Ghi Access log
- LINQ group by tên tập tin
- LINQ với collection
- Tạo chương trình Quản lý Danh sách Sinh viên và Giảng viên
- Kiểm tra kiến thức 1
- Kiểm tra kiến thức - Đồ án 2
Bài học trước Bài học tiếp theo
Menu Tiện ích
Menu Hướng dẫn Học tập
❤🧡💛💚💙💜 Học là phải THỰC HÀNH ❤🧡💛💚💙💜
Thực hiện các bước tuần tự theo nội dung Bài học nhé!